Hà Nội: Mặt bằng đất ”vàng” treo biển cho thuê, sang nhượng vẫn ế ẩm dài

  • TIN TỨC
  • 26-02-2023
Hà Nội: Mặt bằng đất "vàng" treo biển cho thuê, sang nhượng vẫn ế ẩm dài
 
ha-noi-mat-bang-dat-vang-treo-bien-cho-thue-sang-nhuong-van-e-am-dai
 
Theo ghi nhận của Lao Động ngày 26.2, trên các phố lớn như Nguyễn Thái Học, Lương Văn Can, Bát Sứ, Xã Đàn,... xuất hiện khá nhiều cửa hàng cửa đóng then cài với những biển hiệu cho thuê mặt bằng tiếp tục được giăng lên. 
Được ví như là đất "kim cương", là nơi tập trung đông khách du lịch, buôn bán sầm uất nhưng những mặt bằng trên khu vực phố cổ, tình trạng cũng ảm đạm không kém.
Các phố Hàng Đào, Tạ Hiện, Hàng Khay,... vốn tấp nập là thế nay rơi vào tình cảnh im ắng với hàng loạt cửa hàng treo biển cho thuê.
Chị Nguyễn Hồng Anh (32 tuổi, chủ một chuỗi nhà hàng đồ ăn trên phố Nguyễn Thái Học) cho biết, đã hơn 2 tháng tìm kiếm mặt bằng kinh doanh nhưng đều không kí được hợp đồng vì chủ nhà "hét giá" quá cao.
"Nhiều mặt bằng kinh doanh rất đẹp, tuy nhiên, nếu tính theo tổng doanh thu thì giá thuê chiếm đến 40 - 45% khiến để kí hợp đồng thuê mặt bằng là rất khó. Chưa kể mỗi năm giá thuê nhà đều bị tăng từ 5 - 10%", chị Hồng Anh nói.
Chị Hồng Anh cũng cho biết, có một số mặt bằng nằm trên tuyến lớn rất phù hợp cho việc kinh doanh, nhưng đang trong tình trạng rao cho thuê rất lâu, có mặt bằng để không cả năm nhưng chủ nhà vẫn nhất quyết không giảm giá cho thuê.
Qua tìm hiểu, nhiều khu vực phố lớn đang có giá thuê mặt bằng kinh doanh khá cao. Đơn cử là khu vực Hoàn Kiếm, giá thuê với các vị trí nhà phố dao động từ 1-5 triệu đồng/m2/tháng. Còn đối với nhà trong ngõ, phố nhỏ có mức giá thấp hơn từ 10 - 20 triệu đồng/tháng, tùy theo khu vực và diện tích.
 
ha-noi-mat-bang-dat-vang-treo-bien-cho-thue-sang-nhuong-van-e-am-dai
 
Với phố Nguyễn Thái Học, giá cho thuê dao động từ 30 - 50 triệu đồng/tháng; có nơi đến cả trăm triệu một tháng. Nhà mặt phố Bà Triệu giá thuê 140 triệu đồng/tháng.
Nhà mặt phố Phan Đình Phùng, diện tích 90m2 giá thuê 70 triệu đồng/tháng. Nhà phố Bạch Mai, nhà mặt tiền 5m, diện tích 110m2 đang được rao cho thuê 65 triệu đồng/tháng.
Được biết, nếu trước đây, chủ nhà cho thuê kí hợp đồng theo hình thức 2-3 năm cố định, không tăng giá trong khoảng thời gian này thì hiện nay điều này đã bị “xoá bỏ”.
Đa phần trong các hợp đồng cho thuê nhà hiện nay biến động tăng thêm khoảng 3-5%/năm, thường thì từ 2-3 năm, giá thuê nhà sẽ tăng thêm khoảng 10%.
Prev

Sẽ giảm lãi suất, đảm bảo vốn vay cho bất động sản

Next

Nhu Cầu Thuê Căn Hộ Dịch Vụ Tại Quận 2 - Nơi Hội Tụ Sự Sang Trọng và Tiện Nghi